ซาลาห์ ทุบสถิติแซง รูนีย์ ลีกสูงสุดพรีเมียร์ลีก

ล่าสุดทางบอร์ดระดับสูงสโมสร ลิเวอร์พูล ดินแดนเมืองผู้ดีเกาะ อังกฤษ ออกมายืนยันการสร้างสถิติใหม่ของนักเตะ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งโชว์ผลงานเป็นส่วนหนึ่งของลีกสูงของตัวเองเป็นอย่างมาก

f:id:greansoccer:20200914070222j:plain

สำหรับความสามารถผู้เล่น ซาลาห์ ตั้งเป้าหมายพาต้นสังกัด หงส์แดง พรีเมียร์ลีก กลับมายึดตำแหน่งหัวตารางลีกภายใต้ฤดูกาล 2020/21 อย่างแน่นอน และพยายามเป็นส่วนหนึ่งความหมายขึ้นอันดับแรกก่อนจบซีซั่นนี้

 

หนึ่งในหน้าที่ความตอบรับทัพ หงส์แดง เตรียมจัดรูปแบบทีมล่าแชมป์บิ๊กแมตช์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มใหม่นี้ และต่อรองของแข้ง โมฮัมเหม็ด รอทีมแพทย์สนามเป็นอันดับหนึ่งในรอบใหม่นี้เท่านั้น

 

และด้วยการต่อรองของบอสใหญ่ เยนเกน คล็อปป์ ตอบความร่วมมือให้กับแข้งเบอร์หนึ่ง ซาลาห์ เป็นแข้งที่ตัวเต็งในนามทีมชุดใหม่นี้ ส่วนหน้าต้องเดินเครื่องในนามฟุตบอลทีมชาติบ้านเกิดของตัวเองอีกด้วย

 

แน่นอนว่าดาวยิงชาวอียิปต์เป็นทุบสถิติแซงอดีตรุ่นพี่อย่าง เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าประจำต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนขึ้นเป็นเจ้าของสถิติพาทีมชนะทุกครั้งที่ทำประตูกันยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีก

 

ล่าสุดหัวหอกวัย 28 ปี ก่อนที่จะมาบวกประตูที่สองด้วยการซัดด้วยเท้าซ้ายอย่างสุดสวยในนาทีที่ 33 ก่อนที่จะเป็นคนยิงจุดโทษคว้าชัยในนาทีที่ 88 ของการแข่งขัน เป็นลูกที่สามของตัวเองในเกมนี้

 

ส่วนหนึ่งนอกจากนี้ ซาลาห์ยังเป็นนักเตะลิเวอร์พูลคนแรกที่ทำแฮตทริคได้ตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาลในลีกสูงสุดของอังกฤษ นับตั้งแต่ที่จอห์น อัลดริดจ์ เคยสร้างผลงานเป็นอย่างมากตลอดหลายแวดวงกีฬาฟุตบอล